Tuesday, August 16, 2011

PINOY TALAGA


Nakita ko lang to sa FB habang nagsstalk sa mga status ng aking mga kaibigan.
Daming repost eh..
Naisip ko nga rin na irepost sa ngalan ng panggagaya pero napaisip..

"Kung irerepost ko ba to anong mapapala ko??"
"Parang mas maganda ata kung gawan ko ng blog, medyo matagal tagal na rin mula nung huli akong magpost sa aking account."

Kaya eto na nga.. Eto yung usong status sa FB..

PH Dragonboat team (2011) : 5 Golds, 0 commercials, 90% Pinoy

PH Azkals: 0 Golds, 0 trophies, 5 TV ads, 20% Pinoy

Sasagwan ka ba sa KARANGALAN o sisipa sa PAPOGIAN?





VS




PINOY TALAGA hindi ba pwedeng maging proud na lang tayo sa pareho??

Wala nang pero pero??

Kahit anong mangyari pinoy pa rin naman sila at tayo, nagkataon nga lang na mas malaki ang porsyento ng pagka pinoy ng isang grupo sa isa, ngunit pagbalibaligtarin man ang mundo pinoy din sila..

Naintindihan ko na gusto nyo lamang sabihin sa mga tao na bigyan din naman naten ng pansin ang isa dahil may karangalan silang naibahagi sa ating bansa, pero sa tingin ko hindi naman siguro tama na manggamit tayo o ibaba ang isa para lang maibigay ang simpatya na gustong ibigay sa isa pa..

Hindi ako ultimate fan ng Azkals o PH Dragonboat Team, hindi rin naman ako hater ng dalawang grupo..

Nais ko lang naman na ibahagi ang opinyon ko bilang isang Pilipino.


:D

No comments:

Post a Comment